Tại các ga sẽ có những công trình thuận tiện gồm phòng chờ. Ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ vụ trưởng Vụ chuyển vận (Bộ GTVT) được điều động làm chủ tịch HĐTV Đường sắt VN chín tháng nay. Từ đó có thêm thời gian đỗ tàu ở các ga để phục vụ nhu cầu hành khách nhiều hơn.
Năm 2014 đường sắt sẽ đầu tư thêm đoàn tàu mới và nâng cấp các đoàn tàu hiện có để có những đoàn tàu sạch đẹp. Thị phần để từ đó quyết định đầu tư nhà ga. Chúng tôi chưa nom có vốn lớn để đổi mới toàn diện. Nói tóm lại là sẽ áp dụng công nghệ đương đại để bán vé. Bản thân ông nhìn sự bê trễ của đường sắt như thế nào? - Trong tuổi vừa qua có căn do khách quan nên đường sắt được đầu tư nhiều.
Còn trên tàu thì tàu đẹp. Tiếp đầu tư. Giải quyết nút thắt để tăng năng lực chạy tàu.
Giờ giấc chuẩn hơn. Tháo nút thắt. Nhà ga cũng là một đòi hỏi cần thay đổi theo hướng tiện lợi hơn cho hành khách. Nhưng xét về mặt nội tại. Cách làm như thế nào? ông TRẦN NGỌC THÀNH - Ảnh: T.
HCM giá hơn 1. Phục vụ văn minh hơn. Hành khách mua vé qua mạng hoặc qua điện thoại thông minh. Còn so sánh giá vé tàu cao nhất với tàu bay giá rẻ lại là câu chuyện khác.
Nhiều tuyến đường cao tốc đã được khai triển đưa vào dùng nhưng nhìn lại đường sắt không có gì đổi thay nhiều. Chứ không phải sự dồn ép của bất cứ ai cả.
Tính bao cấp bê trệ trong đường sắt còn nhiều. Tôi có niềm tin với kết quả của cả bộ máy đường sắt làm từ năm 2013 chứ không phải do cá nhân chủ nghĩa ông chủ toạ. Năm 2014 sẽ bán vé điện tử.
Không cải tổ là tự giết mình. Nhưng nếu ông chủ toạ đưa thiết kế từ năm 2013 mà không thi công thành sản phẩm thì người đứng đầu phải biết tạm biệt. Nếu không ra được kết quả gì thì rõ ràng mình không hoàn thành nhiệm vụ.
Phùng "Có thể đề ra mười việc không đạt được cả mười nhưng chí ít phải được từ bảy việc trở lên.
Việc tiếp cận được với nơi bán vé. 000 đồng được. * Để làm được vậy phải làm gì? - Hiện đường sắt đang hội tụ đầu tư nâng cấp hạ tầng để rút ngắn thời gian chạy tàu trong khoảng cách giữa hai ga. * Có đủ tiền để làm những việc như ông vừa nêu? - Phải khai phá hạ tầng có hiệu quả bằng nguồn vốn như hiện thời nhưng đầu tư theo thứ tự ưu tiên.
000-400. Việc lắp đặt thiết bị thu nhặt chất thải vệ sinh trên các đoàn tàu cũng được các nhà cung cấp lắp thử từ tháng 10-2013 và sẽ đánh giá loại nào hiệp để lắp đặt đồng loạt trong năm 2014.
Khi có thiết kế rồi mà triển khai không thành công thì người đứng đầu phải biết nghỉ để người khác có năng lực hơn điều hành. Cung độ khai phá và tăng tần suất chạy tàu để hành khách có nhiều chọn lọc.
Thứ ba là hiệu quả. Cái này không có lực lượng vận chuyển nào làm được. Về chuyển vận hành khách. Việc này ngành đường sắt từng kêu khó. Đó là văn hóa. Bao lăm toa ghế mềm để có dải giá vé rộng cho khách chọn lọc theo nhu cầu và khả năng chi trả.
Sạch sẽ hơn và giá cả hợp lý hơn. Vé Hà Nội vào TP. Đây là hình ảnh đã khác nhiều so với tình trạng chen lấn. Do đang triển khai vì vậy phí chưa tính trước được.
* Khối lượng công việc có lẽ là rất lớn. Và đến năm 2014 mà không nhìn thấy đường sắt có sự đổi mới về tổ chức vận tải. Vì sự sống còn của ngành. Dù chưa tới mức phải mang ra để kiểm điểm nhưng tự trong tâm thấy mình chưa hoàn thành nhiệm vụ thì nên nhường vị trí cho người khác có điều kiện hơn để họ làm đường sắt đổi mới. Còn việc đầu tư mở rộng khổ đường sắt nhằm tăng tốc độ.
Văn minh. Khách nhiều thì thu được nhiều tiền hơn và dùng tiền đó cân đối.
Việc bán vé điện tử sẽ ngăn chặn được nạn “cò” vé. Ngành đường sắt không thay đổi. ( Chuyên gia về liên lạc )PHẠM SANH QUANG KHẢI ghi.
Nếu lấy vé cao nhất của giường nằm gắn vào chất lượng toa ghế gỗ thấp nhất để bán phục vụ dân sinh thì quá đắt. Điều này kích thích thêm sự phát triển. Công nghệ bán vé hiện đại bằng hệ thống điện tử. Ông có tin những việc đó sẽ thực hiện thành công? - Đúng là nhiều nhưng không phải hiện thời mới vẽ ra mà ngành đường sắt đã làm trong năm 2013 và đến năm 2014 sẽ được trình bày dần bằng kết quả.
* Vậy hành khách có thể nhìn thấy những đổi mới cụ thể nào trong năm 2014? - Trong năm này và một số năm tiếp theo. Tránh đầu tư dàn trải. Tổ chức phục vụ chất lượng. Không đi vào cuộc sống. * Thưa ông. Đó là ý kiến tư duy bao cấp sai trái khi phân phối vận chuyển cho nhân dân kiểu: tôi cho chuyến tàu này đỗ rồi thì chuyến sau không đỗ nữa.
Là kiên tâm đổi mới ngành đường sắt. Đường sắt sẽ đổi mới một số việc. Hành khách mua vé tàu tết tại ga Sài Gòn. Cạnh tranh ngành đường sắt. Nhưng đây là việc thắt phải làm. Quốc gia chỉ dự phần hạ tầng.
Ở các ga ở trên trục đường đông dân cư thì ắt các tàu đều phải đỗ chứ không còn phân biệt tàu SE1 đỗ thì SE3 không đỗ. Thứ hai là an toàn. An toàn. 7 triệu không còn chỗ để bán nhưng chúng tôi vẫn duy trì nhiều ghế để bán giá mấy trăm ngàn. Tàu bay giá rẻ cũng chẳng thể bán vé phổ biến 300.
Khách hàng thấy mình thân thiện thì người ta mới đi với mình. Nhất là trong các ngày tết. Cầu vượt. Nhưng quan trọng nhất là phải có được sự thuận lợi cho hành khách. * Ông nói sao khi vé tàu vẫn bị chê đắt? - chuyển vận đường sắt là đại chúng nên trên tàu phải tính tình bao nhiêu toa giường nằm. Đợi chờ như những năm trước - Ảnh: Hoàng Thạch Vân bàn thảo với tuổi xanh về vấn đề này. Trong khi chọn phi cơ thì chất lượng dịch vụ tốt hơn.
Trên thực tiễn có những chặng giá tàu đã tiệm cận với giá vé phi cơ. Ông Thành cho biết Đường sắt VN đã nhìn thấy sự trì trệ của mình và có “thiết kế” để đổi mới.
* Đường sắt sẽ đổi mới những gì. Cụ thể. Một việc quan trọng nữa là việc đầu tư tải đường sắt nên đấu thầu hoặc kêu gọi tư nhân đầu tư.
Phát triển" - Chúng tôi xác định các mục tiêu: thứ nhất là phải đúng giờ. TUẤN PHÙNG thực hiện Cần xem lại giá vé Trong tình hình bây chừ. Mái che. Đón người ta và đỗ lại để người ta về thì họ mới đi tàu. Người đứng đầu phải biết dừng để người khác tốt hơn thay thế. Phải xác định khách hàng là thượng đế.
Thậm chí nhà ga cần có chính sách đón khách đến ga như một số hãng vận chuyển đường bộ đang làm. Rõ ràng trong thời kì qua. Rút ngắn thời kì vận tải cũng là một đòi hỏi nhưng việc này cần có một chiến lược cụ thể.
Việc đón khách ở các ga sẽ nhiều hơn và cung độ hợp lý hơn. Đây là yếu tố quan yếu cạnh tranh với các loại hình chuyển vận khác. Làm mới hình ảnh viên chức đường sắt trong mắt hành khách như ngành đường sắt cam kết thì còn phải xem xét lại vấn đề giá vé. Phong cách giao thiệp bán hàng thân thiện. Tổ chức chạy tàu hợp lý thì dĩ nhiên ắt kế hoạch khai triển của đường sắt không thành công.
Sẽ đầu tư trọng điểm. Nếu vậy. Nói như vậy để thấy nhu cầu đổi mới của đường sắt là từ nội tại. Chúng tôi tính thị trường. Đúng giờ hơn và cảm thấy tiện lợi hơn. Ăn uống đa dạng. Trên mạng đường sắt tần suất chạy tàu. Thời gian di chuyển rút ngắn rất nhiều so với đi tàu. Trong đó có thể phân kỳ làm trước một số chặng.
Khi thiết kế thì mọi người không thấy nhưng khi thi công sẽ nhìn thấy công trình. Hạ tầng đường bộ phát triển mạnh mẽ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét