Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Khảo sát của Báo Thanh Niên về cải tiến kỳ thi tốt nghiệp THPT.

87%. 94% HS cho rằng sẽ không lơi là ngoại ngữ dù đây có thể là môn thi khuyến khích trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thậm chí còn cho rằng đúng ra nên đổi mới mạnh hơn nữa. Nguyễn Thị Minh Khai. Và có đến 32 HS chọn phương án 2. Sinh học. Thanh Hóa năm vừa qua thi tốt nghiệp chỉ có khoảng 7 - 8% thí sinh đạt loại giỏi.

Sau khi đã có kết quả khảo sát. Hệ giáo dục thẳng tắp thì hầu như chơi có. Các địa phương mong đổi mới mạnh hơn Hầu hết các địa phương hào hứng đón nhận những dự định đổi mới thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT.

Học trò Trường THPT Long Trường (Q. Chiều tối 3. Theo các chuyên gia. 13. Điều kinh ngạc là tỷ lệ HS ở các trường có đầu vào thấp khẳng định không bỏ bễ chuyện học ngoại ngữ nhiều hơn trường chất lượng tốt. Bùi Thị Xuân và Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong thì xem 2 phương án như nhau nên sự chênh lệch số HS chọn lọc 2 phương án không nhiều.

HS các trường đầu vào cao như: Nguyễn Thị Minh Khai. 1. Thậm chí ở Trường THPT Bùi Thị Xuân chỉ có 5 HS chọn phương án 1. Nếu giao cho các sở tự ra đề. Sở trường của mình. 23% chọn phương án 1 (có 4 môn thi gồm 2 môn bắt buộc là toán và ngữ văn; 2 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn vật lý.

17%. Kết quả. Sử. Ông Phạm Hữu Hoan cho rằng: Nếu thực hành đúng 20% HS được miễn thi theo chỉ tiêu tối đa của Bộ GD-ĐT thì Hà Nội ước tính sẽ có khoảng 20.

HCM. Với câu hỏi thứ hai của phiếu khảo sát. Mở rộng đối tượng miễn thi Theo khảo sát.

Có sự tham gia của chuyên viên Viện Nghiên cứu giáo dục Trường ĐH Sư phạm TP. Riêng Trường THPT Lê Hồng Phong là trường chuyên nên điểm thi không chung như các trường khác. Việc Bộ GD-ĐT ra chung một đề chung cho cả 63 đô thị thì đề thi có thể vừa sức với HS các tỉnh khó khăn nhưng lại quá dễ với HS các đô thị lớn như Hà Nội.

Nếu tính cả hai loại khá giỏi thì tỷ lệ này của toàn tỉnh là 14. HS nhóm trường trung bình có tỷ lệ chọn ít hơn như Trường Nguyễn Văn Linh là 64. Có đến 77. Chỉ có 16% HS Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cho rằng không chểnh mảng ngoại ngữ khi môn này chỉ là môn khuyến khích. 9. Sở GD-ĐT Hà Nội tỏ ra rất ủng hộ phương án 1 mà Bộ GD-ĐT đưa ra. Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai: 37. HCM. Khoảng 68.

Sinh. Bàn luận với Thanh Niên. Sử. Địa lý và lịch sử). Mỹ Đức. Theo ông Hoan. Thí dụ. Ngoại ngữ) là môn tự chọn. 75. Trường chuyên. Cũng theo thiên hướng này. Hạnh kiểm tốt. Chỉ hơn 5% cho biết điều này khiến HS học lệch. Học trò (HS) tự chọn 2 môn thi còn lại trong số các môn quy định. Cách chọn lựa của HS phản ảnh thực tiễn khả năng học ngoại ngữ của mình: HS ở trường chất lượng cao.

Trường THPT Nguyễn Văn Linh: 15. Đó là HS giỏi. Nguyễn Thị Minh Khai 48. Trọng tâm có điều kiện và khả năng học ngoại ngữ tốt hơn HS ở xa. 38. Chẳng hạn như có thể giao hẳn việc ra đề cho các sở GD- ĐT thay vì việc Bộ ra một đề thi chung trên toàn quốc như hiện.

8) nên chúng tôi phát phiếu khảo sát cho vớ HS lớp 12 của các trường này.

Nên năm nay nếu áp dụng việc miễn thi mà tỷ lệ HS giỏi của đơn vị nào tăng lên đột biến thì cũng phải xem đó là dấu hiệu thất thường và có cách kiểm tra. Tôi nghĩ họ sẽ ra những đề thích hợp với học trò của mình hơn”. Tuy nhiên. Như dự đoán của nhiều người. Trường THPT Long Trường đều dùng phương thức xét tuyển theo địa bàn cư trú để tuyển HS.

Hóa. THANH NIÊN Thanh Niên. Tuy nhiên. Môn hóa nằm trong khối thi A và B nên cũng nhiều HS lựa chọn vì số HS thi ĐH 2 khối này hằng năm khá cao. 5; 19; 16. 9) thích phương án 1 hơn.

Về hình thức thi. Theo thống kê của Báo Thanh Niên. 67%. 33% khuyến khích và 17. Tự chọn môn thi không đồng nghĩa học lệch Câu rốt cục trong bảng khảo sát chúng tôi muốn nhấn mạnh đến mối băn khoăn của nhiều người hiện thời: chọn lọc môn thi.

25; 38. Tuy nhiên. Điều này đề đạt thực tiễn là ở các trường chất lượng tốt. “Đề thi toán có thời kì làm bài là 150 phút nhưng ở Hà Nội có những hội đồng thi chỉ sau 40 - 50 phút Hầu hết thí sinh đã làm xong.

Cải thiện đề thi trắc nghiệm. Báo Thanh Niên tiến hành làm phiếu khảo sát với 10 câu hỏi mong muốn nhận được những phản hồi chính xác từ đối tượng chính: HS đang học lớp 12.

Chuyên viên Sở GD-ĐT Thanh Hóa. 17%. Mà chỉ cần học căn bản về toán và biết tính thống kê.

Không lơi là nếu ngoại ngữ là môn khuyến khích Trước sự lo ngại của dư luận về việc nếu ngoại ngữ là môn khuyến khích thì HS liệu có sao lãng hay không. Từ đó mới có tác dụng hăng hái trở lại hoạt động dạy và học. HS chọn môn lý nhiều nhất vì môn này nằm trong 2 khối thi A. Tuyển lựa hên xui như hiện thời. Việc tự ra đề thi sẽ giúp các sở đánh giá được xác thực hơn học sinh (HS) của mình.

95% HS trả lời sẽ chọn ngoại ngữ nếu đây là môn thi khuyến khích. 5; 35. 9) và Nguyễn Văn Linh (Q.

000 HS được miễn thi trong số khoảng 200. 1) và một lớp thường của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q. 87%. Lo ngại nếu ở mức giỏi thì vững chắc sẽ rất ít tỉnh có tỷ lệ bản tính đạt tới 20%. 09% và 16. Tuy nhiên. Qua khảo sát. Địa. Không tính điểm nhàng nhàng năm học lớp 12. Tuệ nguyễn Kết quả đáng nghĩ suy Dù tiến hành khảo sát nhanh và không quá nhiều học sinh (HS) nhưng khảo sát được thực hành trang nghiêm và kết quả rất đáng để suy nghĩ.

Điều này cũng đặt ra vấn đề là phải nâng cao. Trong khi đó. Sự chọn lọc có khác nhau ở các nhóm HS. Vấn đề này cũng có sự khác nhau giữa các nhóm: trung bình thích ngoại ngữ là môn tự chọn hoặc khuyến khích trong khi HS khá giỏi xem cả 3 phương án như nhau.

Tổng số phiếu chúng tôi nhận lại được là 585. Lãnh đạo Bộ cho biết sẽ lấy ý kiến rộng rãi và sẽ chọn phương án nào được dư luận tán thành.

Điểm chuẩn vào lớp 10 trong 3 niên học 2011 - 2012. Kết quả khảo sát cho thấy. Chẳng hạn HS có thiên hướng các khối ngành xã hội như văn. Từ điểm chuẩn đầu vào cho thấy mặt bằng trình độ HS được xếp theo thứ tự như sau: Trường THPT Bùi Thị Xuân.

Lê Hồng Phong 36. 8%. Trong đó Trường Long Trường có 262. Long Trường và Nguyễn Văn Linh nằm ở nhóm cuối. 5. TP. 21. Chúng tôi khảo sát 2 lớp của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q. Có 72.

Đa số HS ở các trường tốt đều mong muốn bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT như bây giờ. Trong các năm học nói trên. Cũng theo thiên hướng trên. Thậm chí muốn ngoại ngữ là môn tấm. Trái lại. Đa số HS không thích môn ngoại ngữ là buộc.

HCM. Địa thì không cần đặt quá nặng về tri thức hình học không gian. Chất lượng dạy học môn ngoại ngữ các quận nội ô trội hơn hẳn các huyện ngoại ô như Ba Vì. Gắn liền với thực tiễn chứ không chỉ đoán mò. HS có học lệch? Kết quả đến 93. Viện Nghiên cứu giáo dục Trường ĐH Sư phạm TP. Rưa rứa.

HCM giúp phân tách số liệu và kết quả khảo sát. Theo đó. Các môn tự chọn giúp HS chọn đúng môn năng lực. Làm bài với đề thi theo hướng trắc nghiệm thường dễ hơn. Gần 61% HS muốn điểm xét tốt nghiệp chỉ tính trên điểm thi. Đạt giải các cấp. Mong muốn của các địa phương là Bộ sớm có những quyết sách rõ ràng để các địa phương không quá bị động trước những thay đổi. 1. Chúng tôi có kết quả tuần tự như sau: 23.

Điều này một lần nữa chứng tỏ. HCM. Bùi Thị Xuân 37. Do thực hành chương trình Tư vấn mùa thi ở 2 trường THPT Long Trường (Q.

Lê Hồng Phong 24/12. 5). Phần phân tách cũng khôn cùng khoa học duyệt nghiên cứu của chuyên gia. Bộ GD-ĐT ban bố 2 phương án thi và đánh giá kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

Ngoại giả. 95% HS thích ngoại ngữ là môn tự chọn. Tích phân.

9. TP. Học trò Trường THPT Nguyễn thị Minh Khai - Ảnh: Đào Ngọc Thạch Ngày 2. 1) ở 5 trường THPT với từng cấp độ khác nhau. 2012 - 2013 và 2013 - 2014 lần lượt ở các trường này như sau: Trường THPT Bùi Thị Xuân: 37; 39. Trưởng phòng Giáo dục Trung học. Nguyễn Văn Linh 202. Sự đổi thay này ăn nhập với nguyện vọng của HS nên được phần nhiều ủng hộ. Tăng cường câu hỏi thông thuộc.

Thể dục thể thao. Ông Hoan mong muốn Bộ GD-ĐT nên bạo dạn đổi mới hơn nữa. HCM) dự cuộc khảo sát của Báo Thanh Niên - Ảnh: Đào Ngọc Thạch Đây là kết quả của khảo sát do Báo Thanh Niên thực hành ở 5 trường THPT tại TP. 25; 36. Ông Lê hoá công. 38%. 3). A1 và rất nhiều trường ĐH tuyển sinh 2 khối này.

Với HS. Sáng tạo. Phần nhiều HS chọn thi trắc nghiệm khách quan. Có 43. Ông Hoan nói. Giám sát. 77% cho rằng ngoài những môn bắt. Số liệu để sau này làm việc. Phần nhiều HS đồng ý mở rộng đối tượng miễn thi tốt nghiệp THPT theo như dự thảo của Bộ. Ông Phạm Hữu Hoan. Ngoài 2 - 3 môn thi bắt buộc. 000 HS lớp 12 chuẩn tốt nghiệp hằng năm.

Ông Hoan phân tách: “Điều kiện bảo đảm chất lượng dạy học môn ngoại ngữ hiện có một sự chênh lệch rất lớn không chỉ trên toàn quốc mà ngay cả với Hà Nội nói riêng. 6 và 7. Lê Hồng Phong hơn 80%. Như vậy.

Dù sử và địa trong khối C thi ĐH nhưng HS chọn môn sử ít hơn. Chả hạn HS chọn phương án 1 và 2 (ngoại ngữ là môn thi thắt) của Trường Nguyễn Thị Minh Khai tuần tự là 25/23.

Chúng tôi nhờ thạc sĩ Hồ Sỹ Anh. Và HS có học lực giỏi. 15. Vấn đề đặt ra là làm sao với những môn mà HS không chọn vẫn phải đảm bảo nắm được những kiến thức căn bản. ”. 72% thắt. Bảng khảo sát của Báo Thanh Niên đã đặt ra vấn đề này.

Trong khi các trường Bùi Thị Xuân. Nghiên cứu khoa học. HS ở 5 trường trên bộc lộ các cấp độ khác nhau. Học sinh thích ngoại ngữ là môn tự chọn Cả 2 phương án thi tốt nghiệp THPT mà Bộ GD-ĐT đưa ra đều theo hướng đổi mới và giảm tải.

Hóa học. HS những trường có điểm đầu vào lớp 10 thuộc loại nhàng nhàng như Trường THPT Nguyễn Văn Linh (Q. Tuy nhiên. 8) hoặc xét tuyển như Long Trường (Q. Đòi hỏi HS phải suy luận. Điều này hạp với thực tế vì với phần lớn HS. Ghi nhận của Thanh Niên cho thấy phần đông các quan điểm đều nhất trí với dự kiến mở mang đối tượng được miễn thi vì cho rằng HS giỏi chắc chắn sẽ đậu tốt nghiệp và cho đối tượng này miễn thi sẽ giảm bớt một phần hoài trong khâu tổ chức kỳ thi.

25. Ít học sinh chọn môn sử Yêu cầu HS chọn không quá 3 trong 6 môn (lý. Môn sử bây giờ khó học và chưa quyến rũ. Ứng Hòa. Chúng tôi thực hiện 3 ngày khảo sát (ngày 4. Một lớp Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q. Nguyễn Thị Minh Khai cùng là 2 trường thuộc tốp đầu của TP. 100% HS đều hướng đến kỳ thi tuyển sinh ĐH chứ không bận lòng lắm đến kỳ thi tốt nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét