Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Accord 2014: khỏe, nhưng điềm tĩnh

Nhiều điểm mạnh về công nghệ đã được Honda tích hợp trên Accord Ra đời vào năm 1976 tại Nhật, Accord trải qua 38 năm phát triển và trở thành mẫu xe toàn cầu của Honda. Năm 2011, mẫu sedan trung cao cấp này được ra mắt tại thị trường Việt Nam với kỳ vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, sang trọng suốt 4 năm, Honda mới chỉ bán được hơn 200 chiếc Accord (nhàng nhàng mỗi năm bán được 50 chiếc). Cuối tháng 6 vừa qua, Honda đã chính thức giới thiệu đời thứ 9 của mẫu xe này tại Việt Nam, Accord 2014 hoàn toàn mới được xem là biểu trưng của Honda về chất lượng, độ dẻo dai và tin tức. Điều đó có thực sự đúng? Ngoại thất mạnh mẽ Vẻ ngoài đã được Honda gọt giũa hơn rất nhiều, trải qua, nam tính, thể thao là những gì dễ dàng nhận ra trên Accord 2014. Cả thân xe là những đường nét chắc chắn, không uốn lượn, đường gân nổi chạy dọc và trên nắp ca-pô làm tăng tính thể thao và khỏe khắn cho xe. Hướng tới khách hàng là những thương nhân thành đạt mong muốn một chiếc xe xứng tầm, Honda đã phần nào làm được với vẻ ngoài của Accord mới bằng những chi tiết nhỏ trong tổng thể chiếc xe. Phần đầu nổi bật với lưới tản nhiệt hai nan mạ crôm, dải LED chiếu sáng ban ngày màu trắng, cụm đèn pha kép với chắc năng tự động bật tắt giúp di chuyển an toàn hơn trong đêm. Honda nói rằng cụm đèn LED phía trước lần đầu tiên được trang bị cho Accord. Đèn sương mù thiết kế đồng dạng đèn chiếu sáng và hài hòa với mặt trước của xe. Những cải tiến mạnh mẽ ở ngoại thất giúp Accord 2014 trông bắt mắt và sang hơn Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED to và rộng hơn so với phiên bản cũ. Đèn phanh trên cao dạng LED vừa nâng cao tính an toàn lại ăn nhập với tổng thể đuôi xe. Nhìn từ phía sau, phần đuôi xe đã vấn hơn. Đường gân nổi trên nắp ca-pô sau, viền tay nắm, nẹp trang trí cản sau và chụp ống xả đều được mạ crôm tạo điểm nhấn trổi và sự hài hòa sang trong cho phần đuôi xe. Gương chiếu hậu gập điện tích hợp dải đèn báo rẽ tăng tính an toàn. Tóm lại, ngoại thất của Honda Accord trải qua nhưng vẫn toát lên vẻ thể thao mạnh mẽ hơn so với phiên bản trước đó. Nội thất hài hòa Honda nói rằng, nội thất của Accord 2014 là hoàn toàn mới và chưa từng có trong lịch sử của mẫu xe này. Quờ không gian toát lên vẻ sang trọng nhờ chất liệu da thật và ốp vân gỗ cùng sự bố trí hợp lý của các bộ phận. Hàng loạt tính năng đương đại và cao cấp được Honda tích hợp cho Accord đời mới. Hàng ghế trước chỉnh điện, chất liệu da cao cấp cùng đường chỉ may tinh tế. Ở giữa bảng tap-lô là màn hình hiển thị sáng ý i-MID hiển thị đầy đủ các thông tin về hành trình, lượng nhiên liệu tiêu thụ, các tính năng tiêu khiển và hình ảnh của camera lùi. Ngoài ra còn có thêm một màn hình ở phía dưới để tùy chỉnh hệ thống tiêu khiển, âm thanh và một số tiện ích kết nối khác. Hai núm xoay truyền thống để chỉnh âm lượng và dò kênh gây thu hút và làm trội hơn. Bảng tap-lô sang, đơn giản và dễ sử dụng Có thể nói nội thất của Accord trải qua nhưng vẫn đơn giản, bằng cớ là việc thiết kế cũng như bố trí các phím bấm chức năng rất gần gũi quen thuộc và dễ dùng. Điều hòa độc lập hai vùng cùng với nút quạt gió, sấy kính đều được bố trí cùng cụm điều khiển ở ngay dưới màn hình thứ hai giúp người lái thao tác nhanh và thuận lợi. Vô-lăng được bọc da cao cấp tích hợp phím điều khiển âm thanh và hệ thống giải trí, khoảng ¼ vòng tay lái phía trên cũng được ốp vân gỗ hài hòa với các chi tiết khác của xe. Cụm đồng hồ khá nổi bật và dễ quan sát với điểm nhấn là đồng hồ tốc độ ở giữa. Hàng ghế sau khá rộng rãi với hộc chứa đồ cùng phím điều khiển hệ thống giải trí Mặc dù chiều dài tổng thể của xe ngắn hơn so với phiên bản trước 55mm nhưng Accord 2014 vẫn có không gian nội thất rộng rãi, đặc biệt là khoảng để chân cho hàng ghế sau khá thoải mái. Bệ tỳ tay tích hợp hộc để cốc và phím điều khiển hệ thống âm thanh ở hàng ghế sau là một điểm cộng cho Accord, và khi gạt bệ tỳ xuống có ô cửa khá nhỏ thông với khoang hành lý giúp hành khách có thể dễ dàng lấy đồ từ cốp sau. Dĩ nhiên là hàng ghế sau có thể gập hoàn toàn để gia tăng không gian chứa đồ cho những chuyến đi xa. Cửa gió điều hòa sau tùy chỉnh. Tiện ích đầy đủ Tiện ích trước hết phải kể đến là hệ thống chìa khóa sáng dạ và nút bấm phát động, tiếp theo là rèm che nắng kính hậu (một món đồ rất hữu dụng trong thời tiết ở Việt Nam) điều khiển điện đi cùng rèm che nắng cửa sau chỉnh tay. Trên xe có khá nhiều hốc chứa đồ như hai Diet moi hốc giữa, hốc chứa kính râm, hốc hai bên cửa lái và cả cánh cửa sau, gạt tàn cửa sau, hộc chứa đồ bên hành khách trước khá rộng rãi. Lẫy chuyển số thể thao được tích hợp trên tay lái, vô-lăng trợ lực điện gật gù điều chỉnh 4 hướng. Tuy nhiên có hai tiện ích đáng lẽ phải có trên những chiếc sedan trung cao cấp là cảm biến gạt mưa và chế độ kiểm soát chân ga (cruise control) thì Accord lại không được Honda trang bị, đây là một điều đáng tiếc cho mẫu xe được áp dụng rất nhiều công nghệ mới này. Đồng hồ hiển thị đầy đủ, rõ ràng các thông số cấp thiết Có thể nói Accord đang sở hữu số lượng tính năng an toàn nhiều nhất trong vơ các xe mang thương hiệu Honda. Accord 2014 dùng khung xe tiếp thu lực an toàn G-CON, sử dụng thép có độ cứng cao và tích hợp cấu trúc ACE giúp hấp thụ lực tác động của va, giảm thiểu nguy cơ chấn thương. Accord còn sở hữu camera lùi với khả năng hiển thị 3 góc quay độc lập cùng 4 cảm biến sau, 2 cảm biến trước giúp cảnh báo sớm tài xế, 4 túi khí dành cho hành khách phía trước bao gồm 2 túi trước và 2 túi bên hông. Khoang hành lý mở rộng khi gấp hàng ghế sau Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), tương trợ phanh khẩn (BA) là những trang bị tất nhiên. Đáng kể nhất là hệ thống thăng bằng điện tử (VSA) phối hợp cùng hệ thống ABS, hệ thống van bướm ga điện tử mang lại độ ổn định cho xe khi vào cua. VSA kiểm soát những đổi thay đột ngột giữ cho xe luôn trong tầm kiểm soát của người lái. Hệ thống khởi hành ngang dốc giữ lực phanh khi dừng trên mặt nghiêng hoặc dốc trong khoảng thời gian ngắn (thường là 3 giây) giúp người lái có thời kì chuyển sang chân ga để tăng tốc mà không sợ xe bị tụt. Động cơ và vận hành Cung đường mà Autocar Vietnam chọn để thử sức Accord là Hà Nội – Xuân Mai – đường Hồ Chí Minh – hồ quan san – Tế Tiêu – Hà Nội, chặng đường đủ các loại địa hình cho xe thể hiện bao gồm đường cao tốc, đường phố, đường nông thông, và một chút đường mấp mô. Để chìa khóa trong túi hoặc hộc để đồ, nhấn nút phát động rất nhẹ để nổ máy, cảm nhận ban đầu là tiếng máy êm, đồng hồ hiển thị đầy đủ các thông báo cấp thiết cho chuyến đi. Trong điều kiện đường phố đông đúc, dù chiều dài xe lên tới 4.890mm nhưng việc điều khiển và di chuyển rất linh hoạt và nhẹ nhõm. Hệ thống trợ lực điện (EPS) dùng một động cơ điện để thay thế cho hệ thống trợ lực lái thủy lực cho Accord thế hệ trước. Điều này giúp giảm lực tác động vào tay lái, mang lại phản hồi nhạy và xác thực tới vô lăng để mỗi chuyển động của vô-lăng nhẹ nhõm dù là vào cua hay đi ở tốc độ thấp. Độ ồn khoang ca-bin đã được cải thiện nhiều so với thế hệ trước Accord 2014 là chiếc xe được Honda áp dụng công nghệ Earth Dreams với việc sử dụng động cơ 2.4L DOHC i-VTEC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van cho công suất cực đại 173 sức ngựa cùng mô-men xoắn cực đại 225Nm cùng hộp số tự động 5 cấp. Honda nói rằng việc ứng dụng cấu trúc mới đã giảm khối lượng động cơ 4,5%. Trên đường cao tốc, Accord lướt đi một cách khá êm ái, Mặc dù chân ga vẫn còn đỗ trễ một mực nhưng khi đạt tốc độ ổn định thì việc điều khiển xe lại rất an nhàn. Có cảm giác như mọi thứ trên chiếc Accord đều rất “nhẹ nhõm” từ việc tăng tốc đến đánh lái rồi cả việc tận hưởng không gian nội thất. Accord 2014 vẫn rất linh hoạt trên đường nông thông, Diet kien đường đất thậm chí là đường mấp mô Độ ồn khoang ca-bin đã được cải thiện rất đáng kể, chứng cứ là ở tốc độ 100km/h độ ồn đo được chỉ 61dB (với với phiên bản cũ là 68dB). Điều này có được là nhờ việc áp dụng rất nhiều công nghệ mới của Honda (khung gầm, giảm xóc, nguyên liệu cách âm...), Đáng kể nhất là hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn (Active Noise Control – ANC) giúp triệt tiêu tiếng ồn bằng cách phát ra tần số âm thanh tương đương nhưng ngược pha từ hệ thống loa. Tuy nhiên, trên địa hình đường bê-tông vẫn còn những tiếng ù ù vọng vào khoang ca-bin. Việc điều khiển xe khá thoải mái trên cả những cung đường hẹp Bằng cách luồn lách vào những con đường nông thôn ở Tế Tiêu, quan san và đoạn đường bị cày nát bởi xe tải chở đá ở Chợ Bến đã giúp chúng tôi đánh giá khung gầm cũng như hệ thống treo của Accord hoạt động như thế nào. Cấu trúc thân xe tăng độ cứng, hệ thống treo trước Mac Pherson, hệ thống treo sau dạng thanh chịu xoắn liên kết đa điểm, hệ thống tay lái và trợ lực lái điện (EPS) đã giúp cho xe chuyển di khá nhẹ nhành trên địa hình đường nông thôn với nhiều những gồ ghề. Ngay cả với những hố lớn giữa đường do mưa và xe tải để lại cũng không làm khó Accord, người ngồi trong xe vẫn có cảm giác khá thoải mái. Hệ thống lẫy chuyển số trên vô-lăng khá linh hoạt, việc chuyển số thực hành được ngay khi xe vận hành ở chế độ D (dĩ nhiên là cả S). Accord 2014 vẫn còn tiếng ù vọng lên từ lốp xe khi đi trên đường bê-tông Honda cũng trang bị cho Accord chế độ lái tần tiện nhiên liệu ECON. Khi kích hoạt chế độ ECON, hệ thống sẽ điều chỉnh chế độ làm việc của động cơ và điều hòa không khí để giảm thiểu những tiêu hao năng lượng không cấp thiết. Ngoại giả còn có chế độ hướng dẫn lái xe tằn tiện nhiên liệu bằng việc hiển thị màu của đèn bao quanh đồng hồ tốc độ ở giữa. Khi đèn quành đồng hồ màu trắng có nghĩa là nhiên liệu tiêu thụ thường ngày, khi đèn chuyển màu xanh là nhiên liệu tiêu thụ ở mức hà tiện. Kết luận Honda đã trang bị cho Accord hoàn toàn mới rất nhiều tính năng hiện đại bao gồm các tiện ích đa dạng, hệ thống an toàn tối đa cũng như sự tối ưu hóa hoạt động của động cơ bằng công nghệ Earth Dreams giúp chiếc xe vận hành một cách êm ái và khỏe khắn. Thời kì tăng tốc đã được cải thiện (0 – 100km/h mất 10,5 giây, phiên bản cũ là 12,9 giây), cảm giác lái khá nhẹ nhàng và thoải mái dù độ trễ chân ga còn khá lớn. Việc không được tích hợp hệ thống cảm biến gạt mưa và cruise control có nhẽ là một khuyết điểm lớn trên Accord 2014. Tóm lại, nếu ai đó muốn một chiếc sedan khác biệt, khá sang lại thể thao, an toàn cùng nhiều tính năng tiện ích thiết thực, dễ điều khiển dùng, cảm giác lái nhẹ nhõm và cố nhiên là có một hà bao rủng rỉnh thì Honda Accord là một chọn lọc tốt. Accord 2014 được Honda bán ra với giá 1,47 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT) cùng 6 màu cơ bản (đỏ, xanh, đen, xám, ghi, bạc) với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km. Bài: Trần Giáp Ảnh: Hùng Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét